ผลิตภัณฑ์สำหรับปรุงแต่งกลิ่นรส เนย นม ชีส

ผลิตภัณฑ์สำหรับปรุงแต่งกลิ่นรส เนย นม ชีส

ซึ่งในปัจจุบันสินค้าทดแทนเนื้อสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์จากนม ในกลุ่ม Plant-based และ Non-Dairy ได้รับความสนใจและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในท้องตลาด แต่ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของการปรับปรุงกลิ่นรสให้มีความใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์จริง ซึ่งอาจจะทำให้มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในผลิตภัณฑ์ หรือการเพิ่มกลิ่นสังเคราะห์ก็จะได้เฉพาะกลิ่น แต่ไม่ได้เพิ่มรสชาติหรือ Mouthfeel ในผลิตภัณฑ์

ซึ่งต่างจากสินค้า Non-Dairy Natural Flavor Enhancer หรือ วัตถุปรุงแต่งรสธรรมชาติ ปราศจากผลิตภัณฑ์จากนม เป็นผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งกลิ่นรสอาหารประเภท นม, เนย, ชีส ที่ใช้กระบวนการผลิตพิเศษจากผู้ผลิตเพื่อให้ได้กลิ่นรส นม เนย ชีส ที่เสมือนจริง และยังเพิ่ม Mouthfeel ได้อีกด้วย

โดยทางบริษัท นิวทรีชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) มีจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับปรุงแต่งกลิ่นรส เนย นม ชีส จากธรรมชาติ (Natural Flavor Enhancer) ที่เป็น Non-Dairy หลากหลาย ทั้ง Milk buds , Butter Buds, Cheese buds และอื่นๆ ซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติ กลิ่น และ Mouthfeel ในผลิตภัณฑ์ ในกลุ่ม Plant-based และ Non-Dairy ให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น และเหมาะสำหรับหลากหลายประเภทผลิตภัณฑ์ เช่น เบเกอรี่ เครื่องดื่ม เครื่องปรุงรส ไอศครีม เป็นต้น

.

กลิ่นรสเท่าเดิม...ไม่เพิ่มต้นทุน

โดยทั่วไปหากต้องการเพิ่มรสชาติ กลิ่นรส หรือ Mouthfeel ของนม เนย ครีม หรือชีส ต้องเพิ่มปริมาณของวัตถุดิบจริงในผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มต้นทุนในการผลิตสินค้าที่มากขึ้น

หรือหากเป็นกลิ่นสังเคราะห์ก็จะมีข้อจำกัดทางกฎหมายของแต่ละผลิตภัณฑ์ และให้กลิ่นรสที่ไม่เสมือนจริง และไม่สามารถเพิ่ม Mouthfeel ได้

สำหรับสินค้าวัตถุปรุงแต่งกลิ่นรสธรรมชาติ ของทาง บริษัท นิวทริชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) ใช้เพียงแค่ 0.1% จะสามารถลดปริมาณการใช้วัตถุดิบหลักได้ถึง 50% แต่สามารถเพิ่มกลิ่นรส และ Mouthfeel ของผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้นเสมือนใส่วัตถุดิบเท่าเดิม

ผลิตภัณฑ์สำหรับปรุงแต่งกลิ่นรส เนย นม ชีส (Natural Flavor Enhancer) สินค้าของเราเหมาะสำหรับหลากหลายผลิตภัณฑ์ ทั้งกลุ่มนม เนย ชีส เบเกอรี่ เครื่องดื่ม เครื่องปรุงรส ไอศครีม เป็นต้น

 

Visitors: 42,741